Quyết định thành lập và cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh
File đính kèm:
2025_03_25_qd-thanh-lap-chi-cuc-ql-thi-truong-ed3kh.pdf
Ngày 24/3/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 622/QĐ-UBND thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 1. Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh trực thuộc Sở Công Thương trên cơ sở tiếp nhận nguyên trạng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh từ Bộ Công Thương.
1. Vị trí pháp lý: Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh (sau đây gọi là Chi cục) là tổ chức hành chính trực thuộc Sở Công Thương, giúp Giám đốc Sở Công Thương thực hiện chức năng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định hiện hành.
2. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng và hoạt động theo quy định của pháp luật. Chi cục chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Sở Công Thương; đồng thời chịu sự chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan quản lý chuyên ngành trực thuộc Bộ Công Thương và các cơ quan khác có thẩm quyền theo quy định pháp luật.
3. Trụ sở làm việc của Chi cục: đặt tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Quy định cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh, cụ thể như sau:
1. Lãnh đạo: Chi cục có Chi cục trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng.
a) Chi cục trưởng là người đứng đầu Chi cục, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục.
b) Phó Chi cục trưởng là người giúp Chi cục trưởng, chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Chi cục trưởng vắng mặt, 01 Phó Chi cục trưởng được Chi cục trưởng ủy quyền điều hành hoạt động của Chi cục.
c) Căn cứ thực trạng số lượng lãnh đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh (tại thời điểm tiếp nhận nguyên trạng từ Bộ Công Thương) để bố trí làm lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh. Trước mắt, số lượng Phó Chi cục trưởng có thể cao hơn quy định, nhưng không được vượt quá số cấp phó của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh (tại thời điểm tiếp nhận nguyên trạng từ Bộ Công Thương) và phải xây dựng phương án sắp xếp giảm số lượng cấp phó theo quy định trong thời hạn 05 năm (kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành).
2. Các phòng trực thuộc Chi cục:
a) Phòng Tổ chức - Hành chính;
b) Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp.
3. Các đội quản lý thị trường trực thuộc Chi cục:
a) Đội Quản lý thị trường số 1;
b) Đội Quản lý thị trường số 2;
c) Đội Quản lý thị trường số 3.
4. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Đội trưởng, Đội phó của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thực hiện theo quy định pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các trường hợp đang là công chức lãnh đạo, quản lý sau khi tổ chức lại để thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ, được bảo lưu phụ cấp chức vụ cũ theo quy định của pháp luật hiện hành.
5. Công chức làm việc tại Chi cục được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật hiện hành.
6. Trước mắt, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh sử dụng số công chức hiện có (tại thời điểm tiếp nhận nguyên trạng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh từ Bộ Công Thương) để thực hiện đảm bảo hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật hiện hành. Sau khi được cấp có thẩm quyền giao bổ sung biên chế, giao Sở Nội vụ phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu việc giao biên chế đảm bảo theo đúng quy định.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Sở Công Thương:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận, quản lý tài chính, tài sản, cơ sở vật chất theo quy định để thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
b) Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục theo đúng quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
c) Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện việc quản lý, sử dụng công chức; sắp xếp, bố trí và thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức làm việc tại Chi cục đảm bảo đúng quy định pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
d) Chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thực hiện quy trình xây dựng, phê duyệt Đề án vị trí việc làm; bố trí số người làm việc theo Đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt; xây dựng và ban hành quy chế hoạt động theo quy định.
2. Các Sở: Nội vụ, Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn tổ chức thực hiện Quyết định này.
3. Thời gian hoàn thành việc thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh và đi vào hoạt động trước ngày 28/3/2025.







