Hà Tĩnh tham gia Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước
Hội nghị với mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và tạo điều kiện liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ hiệu quả hàng hóa từ vùn nguyên liệu đến thị trường tiêu thụ.
Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố là hoạt động thường niên do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, là một trong những nội dung hợp tác thương mại quan trọng trong tổng thể Chương trình Hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội nghị
Hội nghị năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tìm kiếm cơ hội kết nối với hệ thống chợ, các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam; Hội nghị được tổ chức từ ngày 26/9 – 29/9/2024, tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, số 01 Lữ Gia, phường 15, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Hội nghị với nhiều hoạt động đổi mới thiết thực phong phú, gồm: Hội nghị sơ kết 06 tháng triển khai Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; Hoạt động kết nối B2B trực tiếp; Hoạt động kết nối trực tuyến, trưng bày sản phẩm hàng hóa…
Gian hàng Hà Tĩnh trưng bày nhiều sản phẩm phong phú đa dạng thu hút nhiều khách hàng quan tâm mua sắm
Bên lề hội nghị Ban tổ chức tổ chức Khu gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, quy mô tương đương 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc như: Không gian sản phẩm đặc sắc Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam...
Tại triển lãm, tỉnh Hà Tĩnh tham gia 03 gian hàng với hơn 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu gồm: Bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, trầm hương Hương Khê, Bộ sản phẩm bột rau củ các loại Hatisa, Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, mật ong Cường Nga, Kẹo cu đơ Hà Tĩnh, tinh dầu lạc, sản phẩm chế biến thủy hải sản, sản phẩm chế biến từ gạo, Tinh bột nghệ; Viên hà thủ Ô mật Ong; tinh bột sắn dây, Yến Sào Nhung Hươu, bún sạch An Tâm….
Song song các sự kiện tổ chức bên lề hội nghị, chuỗi hoạt động kết nối giao thương B2B, hoạt động kết nối trực tuyến, nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Nhung hươu Hiền Ngọc, Hợp tác xã Trầm hương Hiền Linh, Công ty TNHH Nông nghiệp sạch Hatisa, Hộ kinh doanh Võ Thu Hằng, Hộ Kinh doanh Nguyễn Tuấn Bảo, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Thảo Vân, cơ sở sản xuất bún sạch An Tâm… đã trực tiếp kết nối B2B, kết nối trực tuyến với 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 04 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh – SAIGON CO.OP; Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thương Lễ – LTP; Công ty TNHH AEON Việt Nam; Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam; Công ty Cổ phần Central Retail Corporation Việt Nam; Tiktok shop; Shopee; Lazada; Alibaba.
Bên cạnh đó Chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên nền tảng TikTok được tổ chức bởi Melive Network - Mạng lưới nhà sáng tạo nội dung thương mại mạng xã hội (Social Commerce MCN) hàng đầu tại Việt Nam với chủ đề "Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu" đã được thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh tham gia kết nối B2B với các đối tác sàn thương mại điện tử tại Hội nghị
Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng, lợi thế cho các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm; xác định vai trò, tầm quan trọng của thị trường tiêu thụ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, đồng thời Hội nghị là một trong những hoạt động nhằm triển khai Thỏa thuận Hợp tác Phát triển kinh tế xã hội giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành giai đoạn 2023-2025 trong lĩnh vực Công Thương năm 2024. Trong những năm qua, Hà Tĩnh luôn quan tâm và phối hợp tổ chức tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương có hiệu quả tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều thương hiệu hàng hóa nổi tiếng của Hà Tĩnh đã được người tiêu dùng biết đến, đón nhận tiêu dùng như: Cam Hà Tĩnh, Bưởi Phúc Trạch, Nhung hươu Hương Sơn, Trầm hương Hương Khê, bánh đa nem, thủy hải sản, kẹo cu đơ… góp phần giải quyết đầu ra tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp tại Hà Tĩnh cũng như có nhiều cơ hội kết nối đầu tư chuỗi sản xuất cho các doanh nghiệp.
Hội nghị kết nối giao thương tiếp tục đặt ra yêu cầu hàng đầu là tạo điều kiện thuận lợi để bên mua - bên bán gặp gỡ, kết nối trực tiếp, trực tuyến; chia sẻ thông tin thị trường, tín hiệu thị trường, kinh nghiệm phát triển thị trường, quy chuẩn đưa sản phẩm vào kênh phối hiện đại, phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, kênh phân phối truyền thống...; qua đó, góp phần tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hóa, tiết kiệm chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, tiết kiệm chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng.
Dương Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm KC&XTTM.