Phát biểu tại Lễ Khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương. Qua 21 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các Ban, bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng DN với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho các DN Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.
Theo Bộ trưởng, với vai trò là cơ quan Thường trực Chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương; các tổ chức chính trị- xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của Chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt THQG Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác quảng bá, phát triển và bảo vệ các thương hiệu Việt, nhất là trên các nền tảng truyền thông lớn, đa phương tiện, có uy tín và ảnh hưởng lớn đối với hệ thống báo chí trong nước và quốc tế thời gian qua. Từ tháng 10/2023 Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân dân triển khai xây dựng Chuyên trang THQG Việt Nam trên Báo Nhân dân điện tử nhằm cung cấp một hệ thống thông tin, dữ liệu, bảo đảm toàn diện, chính thống về Chương trình THQG Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG. Sau 01 năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực của các bên, đến nay Chuyên trang THQG Việt Nam đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động.
Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động nổi bật của Chương trình THQG Việt Nam và các DN, sản phẩm đạt THQG, cũng như giới thiệu, quảng bá về các thương hiệu, nhãn hiệu hàng đầu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động SXKD và đầu tư của doanh nghiệp; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín thu hút đầu tư, sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của mảnh đất, con người Việt Nam.
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, để chương trình THQG đạt kết quả như mong đợi, góp phần xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu Việt ở cả trong nước và Quốc tế. Đồng thời, Bộ Công Thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thật tốt việc vận hành và duy trì Chuyên trang THQG Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Tại buổi lễ, Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân sẽ là kênh tra cứu uy tín trong và ngoài nước. Theo đó, chuyên trang THQG gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt THQG; chùm ảnh, video về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt THQG. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Điểm nhấn của trang THQG là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: thông tin doanh nghiệp; các tin, bài và thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm; ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm. Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện. Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia - do Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương triển khai - nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm THQG Việt Nam nhằm mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, góp phần phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. |
Theo "https://moit.gov.vn"