Hà Tĩnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại tại Thành phố Đà Nẵng
Từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 6, Hà Tĩnh tham gia các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức gồm các sự kiện: Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương, từ ngày 27-30/6; Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã (từ ngày 26-27/6); Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Trung năm 2024 (ngày 27/6); Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất khẩu khu vực miền Trung; Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền trung
Hà Tĩnh tham gia giới thiệu, quảng bá gần 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ocop, đặc trưng của tỉnh tại triển lãm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu do Cục xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Khu gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh Hà Tĩnh
Triển lãm được tổ chức từ ngày 27-30/6, tại thành phố Đà Nẵng với quy mô 18 khu gian hàng (46m2/gian) của các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên và các tỉnh đến từ khu vực Tây Bắc và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2024. Các sản phẩm chủ yếu góp mặt tại sự kiện là các đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố, các khu vực như: sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình...
Thứ trưởng Bộ Công Thương, cùng đoàn đại biểu Bộ Công Thương, đại sứ quán các nước và các tập đoàn, nhà phân phối tham quan gian hàng Hà Tĩnh
Tại triển lãm lần này, Hà Tĩnh tham gia khu gian hàng, trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Các sản phẩm tham gia trưng bày gồm: Nhung hươu Hương Sơn, bánh đa nem, tinh dầu lạc, nhung hươu yến sào, kẹo cu đơ Hà Tĩnh, bánh đa gia vị, nước mắm, thuỷ hải sản, tinh bột nghệ Thu Hằng, mật ong Cường Nga, cao đinh lăng Hòa Anh, trầm hương Hương Khê... Các sản phẩm tham gia trưng bày có nhiều lợi thế của địa phương, giá trị sử dụng cao, đảm bảo chất lượng, có tiềm năng xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Trong chuỗi sự kiện các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh được tham gia tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số tiktok Shop.
Các doanh nghiệp đang thực hành livestream trên nền tảng Tiktok Shop
Khu vực miền Trung là địa bàn chiến lược quan trọng của cả nước, trong thời gian tới vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ là vùng phát triển nhanh, bền vững, đi đầu cả nước về kinh tế biển; hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, xanh, thông minh; hệ thống đô thị liên kết thành mạng lưới đồng bộ, có kiến trúc tiêu biểu, giàu bản sắc, xanh, văn minh, hiện đại, thông minh, có khả năng chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Phấn đấu đến năm 2050, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung phát triển được ít nhất 2 đô thị và một số trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hợp tác quốc tế lớn, ngang tầm khu vực châu Á tại các khu kinh tế ven biển hiện đại; phát triển nông thôn văn minh, hiện đại, xanh, giàu bản sắc văn hoá dân tộc.
Xác định tầm quan trọng của thị trường khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng, thị trường các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước nói chung, Hà Tĩnh đã tích cực triển khai, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương hiệu các sản phẩm made in Hà Tĩnh để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết đầu ra sản phẩm cho các doanh nghiệp trong tỉnh.
Trong khuôn khổ chương trình các hoạt động giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp địa phương khu vực miền Trung với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà phân phối lớn như: Central, Lotte, WinCommerce, Sài Gòn Co.op, Aeon... các sàn thương mại điện tử Alibaba, tiktok Shop...
Song song với đó là chương trình giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp địa phương khu vực miền Trung với nhà phân phối, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, dự kiến giao thương với thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Phòng thương mại Quốc tế Dubai (dự kiến diễn ra ngày 29/6).
Dương Hữu Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm KC&XTTM