File đính kèm:
2024_03_14_tuyen-truyen-huong-dan-thuc-hien-nop-ho-so-qua-dvc-truc-tuyen-su-dung-dich-vu-bcci-va-thanh-toan-truc-tuyen-2024-bh12-mq2g2.pdf
Thực hiện Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ về định danh và xác thực điện tử, kể từ ngày 01/7/2024, các tổ chức, cá nhân truy cập trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sử dụng tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an (VNeID) cung cấp để đăng ký, đăng nhập thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Kế hoạch số 15/KH-SCT ngày 05/3/2024 của Giám đốc Sở Công Thương về việc kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024.
Để đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cải cách hành chính tại cơ quan năm 2024 và những năm tiếp theo. Đặc biệt là việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình, qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) và thanh toán trực tuyến; góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC lĩnh vực công thương, Sở Công Thương đề nghị:
1. Các địa phương, đơn vị và tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục đã được công bố (theo quyết định công bố của UBND tỉnh đã được công khai, niêm yết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và trên Cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến của quốc gia, của tỉnh và Sở Công Thương) hoặc qua dịch vụ BCCI và thanh toán trực tuyến, cụ thể:
- Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC, truy cập vào một trong các địa chỉ sau: Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, chọn mục “Thông tin và dịch vụ”, sau đó chọn mục “Dịch vụ công trực tuyến”; Cổng Thông tin dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ https://dichvucong.hatinh.gov.vn, chọn mục “Dịch vụ công trực tuyến” và chọn cơ quan giải quyết Sở Công Thương hoặc Trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, địa chỉ http://socongthuong.hatinh.gov.vn/ và chọn banner Dịch vụ công trực tuyến hoặc chuyên mục Dịch vụ công.
(Có hướng dẫn sử dụng chi tiết kèm theo)
2. Ban Biên tập Trang thông tin điện tử, Bộ phận một cửa, cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của Sở Công Thương có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời Danh mục các TTHC dịch vụ công trực tuyến được UBND tỉnh và Sở Công Thương công bố theo quy định.
3. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến, sử dụng dịch vụ BCCI và thanh toán trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để giới thiệu, truyền tải, hướng dẫn phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến.
4. Trong quá trình thực hiện nộp hồ sơ qua mạng điện tử nếu gặp khó khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân liên hệ với Sở Công Thương (qua đ/c Phan Xuân Thắng, Chuyên trách CNTT, điện thoại: 0915.055.450; đ/c Nguyễn Nhất Trang, Nhân viên Bưu điện thành phố Hà Tĩnh - Cán bộ trực một cửa, điện thoại: 0385.743100) để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể.
Sở Công Thương đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân quan tâm, phối hợp thực hiện./.
© 2018 congthuonghatinh.gov.vn
Địa chỉ: Số 02, đường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh